Lợi ích của nước ép rau củ mix

Chúng ta đã quá quen thuộc với nước rau má, bởi vì nước rau má bạn có thể dễ dàng bắt gặp tại các quán nước đến các cửa hàng nước ép, nhà hà...

Chúng ta đã quá quen thuộc với nước rau má, bởi vì nước rau má bạn có thể dễ dàng bắt gặp tại các quán nước đến các cửa hàng nước ép, nhà hàng. Nước má được yêu thích như vậy thì các loại rau xanh, củ cũng có thể làm nước ép được. Mùi vị cũng không thua kém gì, đặc biệt mang lại rất nhiều lợi cho sức khỏe. Những lợi ích mà nước ép rau củ có thể mang lại như là giảm cân, tăng cường khả năng miễn dịch.

nuoc-ep-rau-cu-mix

1. Nước ép rau củ mix là gì?

Nước ép rau củ thường là dùng rau xanh, củ để ép thành nước. Hầu như tất cả các loại rau, củ đều có thể ép được nhưng phổ biến vẫn là rau má, cần tây, cải bó xôi, cà rốt, củ dền, dưa leo…

nuoc-ep-rau-cu-mix

Nước ép rau thường có vị đắng, hơi hăng nên khi ép mọi người sẽ thêm một lượng trái cây nhỏ để nước ép trở nên ngon hơn. Những loại cây thường được thêm vào nước ép là cam, bưởi, thơm, táo, chanh…

Nước ép rau củ mix ở Việt Nam thường không phổ biến lắm, nên bạn muốn uống thường sẽ tự làm, hoặc bạn có thể mua ở những quán chuyên bán nước ép rau củ mix.

Các loại nước ép rau củ mix đóng hộp thì theo như mình biết thì chưa có nhà máy nào ở Việt Nam sản xuất mà thường là nhập từ nước ngoài như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản… Các loại này thì có chất tạo hương, tạo ngọt nên sẽ giảm lượng dinh dưỡng của đồ uống. Lượng đường này sẽ có một số ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, nước ép rau củ mix đóng chai đều được thanh trùng. Thanh trùng để tiêu diệt vi khuẩn có hại và kéo dài thời hạn sử dụng. Chính vì điều này mà nó cũng làm mất đi một số chất dinh dưỡng nhạy cảm với nhiệt độ cao.

2. Lợi ích của nước ép rau quả mix với sức khỏe

Bạn biết là rau quả và trái cây rất tốt cho sức khỏe, nên bạn hãy thường xuyên nạp nó để có một cơ thể khỏe mạnh nhé. Việc ép rau củ sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tiêu thụ nó, việc uống nước ép sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ một cách dễ dàng.

nuoc-ep-rau-cu-mix

Nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào mà rau củ mang lại thì không cần bàn cãi nữa. Ví dụ trong cà rốt chứa nhiều vitamin A, C, trong khi cần tây thì chứa nhiều chất sắt.

Các bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên là nên nạp nhiều rau xanh, trái cây mỗi ngày vì nó có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh béo phì, hoặc các bệnh liên quan đến tâm thần do tuổi tác.

Có nghiên cứu cho rằng các chất dinh dưỡng trong nước ép có vai trò như thức ăn, hỗ trợ tiêu hóa giúp cho các vi khuẩn có loại trong đường ruột làm việc tốt hơn.

Lợi ích mà nó mang lại cho đường ruột của bạn là giảm táo bón, duy trì cân nặng, cải thiện hệ miễn dịch.

Uống nước ép rau củ mix là cách dễ dàng và hiệu quả để tăng lượng dinh dưỡng quý báu từ rau củ mang lại.

Một số người sức khỏe yếu, hay phải phẫu thuật ruột, vòm họng, thì nước ép rau củ mix sẽ giúp ích được rất nhiều, giúp hệ tiêu hóa không phải làm việc vất vả.

3. 7 loại rau củ thích hợp nhất để làm nước ép

1. Cải xoăn

  • Cải xoăn là loại rau lá xanh với hương vị dịu nhẹ, dễ dàng kết hợp các loại rau, trái cây khác để cho ra loại nước ép thơm ngon.
  • Chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như beta- carotene, vitamin A, C và K.
  • Nó cũng được chứng minh là cải thiện các yêu tố nguy cơ mắc bệnh tim mạch

2. Cà rốt

nuoc-ep-rau-cu-mix

  • Cà rốt có vị ngọt, đây là lựa chọn hoàn hảo để làm nước ép.
  • Chứa nhiều vitamin A, biotin và kali
  • Giúp giảm nguy về các bệnh liên quan đến mắt, tim và một số loại bệnh ung thư.
  • Vị ngọt của cà rốt rất thích hợp để kết hợp với các loại rau khác như cần tây, cam, gừng…

3. Cải bó xôi

  • Đây là loại rau xanh, có hương vị nhẹ, rất dễ uống, nó mang lại sự tươi mát cho nước ép.
  • Giàu vitamin A, C cũng như chất ôxi hóa, nitrat.
  • Có lợi cho sức khỏe tim mạch, giảm huyết áp.

4. Bông cải xanh

  • Loại rau này rất tốt cho sức khỏe, nó cùng họ với bắp cải. Đối với ai chưa quen vị của nước ép rau xanh thì nên cho ít loại rau này thôi vì khi ép sẽ khá hăng.
  • Giàu Kali, vitamin A, C, K6, chất chống ôxy hóa.
  • Giảm sự phát triển của ung thư, viêm nhiễm, suy giảm thần kinh

5. Dưa leo (dưa chuột)

  • Chứa hàm nước dồi dào, rất thích hợp cho những ngày nắng nóng này để bù nước cho cơ thể
  • Ít calo nhưng giàu kali, mangan, vitamin K, C
  • Giúp cơ thể giữ nước, tốt cho hệ tiêu hóa, thận, kiểm soát cân nặng, giảm viêm da.

6. Cần tây

  • Nước ép cần tây bây giờ trở thành xu hướng.
  • Chứa hàm lượng nước cao, cần tây còn chứa một lượng lớn vitamin A, C, K, chất chống ôxy hóa
  • Giúp giảm viêm, giảm huyết áp, giảm cholesterol, béo phì
  • Bạn có thể mix cần tây với nhiều loại rau củ khác nhau như cà chua, cà rốt, táo, gừng…

7. Cà chua

Đây là loại thường có sẵn trong nhà bếp, cũng rất được yêu thích để làm nước ép

Giàu vitamin C, kali, folate và lycopene.

Giúp chống viêm, tăng cường trao đổi chất, cải thiện chức năng sinh dục ở nam giới.

4. Thời điểm nào nên uống nước ép rau quả mix

nuoc-ep-rau-cu-mix

Chưa có nghiên cứu chính thức về việc bạn uống nước ép khi nào. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của riêng mình thì bạn có thể uống buổi sáng, các bữa lỡ, bữa xế vì uống khi đó bạn sẽ được tiếp thêm dinh dưỡng để có thể làm tiếp công việc của mình. Đặc biệt là bạn cũng nên ăn uống điều độ nữa nhé để có một sức khỏe dẻo dai.

Nếu bạn bận rộn quá có thể mua chai nước ép đóng hộp, nhớ đọc kỹ các thành phần của nó nhé, xem chúng có được thêm đường hay không. Nếu bạn đang mắc bệnh tiểu đường thì nên hạn chế hấp thụ các sản phẩm được thêm đường.

Ngoài ra bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết phải mix loại nào với loại này thì đây là gợi ý cho bạn nhé

Bạn có thể xem thêm:


COMMENTS

Tên

Blog,29,Cong-thuc,32,Liên hệ,1,Nuoc-ep-trai-cay,2,Tra-hoa-dau-biec,1,
ltr
item
Dorangt-Nước ép nguyên chất : Lợi ích của nước ép rau củ mix
Lợi ích của nước ép rau củ mix
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhn4xy9swaiDSZWiRLRaCC4KNfcdlkOI94jP_IkRSeAwn6T7KsweThWs0tDmpCxxWkL3wUmIjjKCO1dVLD9bFGfYtQyqb7lpLRsYeC8biSrh1Z4i6HCt9OUzicXf1tzI4dOkTlfTM0wTDD3R0RVba97f-40FBgRv__nSxZLPGOncJTCCXfu_BdE_eYFmQ/w320-h213/loi-ich-cua-nuoc-ep-rau-cu-mix.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhn4xy9swaiDSZWiRLRaCC4KNfcdlkOI94jP_IkRSeAwn6T7KsweThWs0tDmpCxxWkL3wUmIjjKCO1dVLD9bFGfYtQyqb7lpLRsYeC8biSrh1Z4i6HCt9OUzicXf1tzI4dOkTlfTM0wTDD3R0RVba97f-40FBgRv__nSxZLPGOncJTCCXfu_BdE_eYFmQ/s72-w320-c-h213/loi-ich-cua-nuoc-ep-rau-cu-mix.jpg
Dorangt-Nước ép nguyên chất
https://dorangt.blogspot.com/2023/04/loi-ich-cua-nuoc-ep-rau-cu-mix.html
https://dorangt.blogspot.com/
https://dorangt.blogspot.com/
https://dorangt.blogspot.com/2023/04/loi-ich-cua-nuoc-ep-rau-cu-mix.html
true
1235527900175707311
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM THÊM CHI TIẾT Reply Cancel reply Delete By TRANG CHỦ PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU DANH MỤC ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy kết quả QUAY LẠI TRANG CHỦ Chủ Nhật Thứ Hai Thứ Ba Thứ Tư Thứ Năm Thứ Sáu Thứ Bảy CN Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Tháng Một Tháng Hai Tháng Ba Tháng Bốn Tháng Năm Tháng Sáu Tháng Bảy Tháng Tám Tháng Chín Tháng Mười Tháng Mười Một Tháng Mười Hai Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 bây giờ 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giờ trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước hơn 5 tuần trước Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content